BÁC HỒ

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Văn Duẩn)
  • (QUẢN TRỊ)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSCF0025.jpg 196352_302925389810719_11341169_n.jpg 66420_302128403223751_1837566213_n.jpg 532276_280850708684854_1111517353_n.jpg 59157_280849645351627_1204275712_n.jpg DSCF6286.jpg Trang8jpg_071622.jpg Trang11jpg_071629.jpg 83_TCV_169.jpg Muraille_de_chine_9_modifie.jpg Taj_mahal_9_modifie.jpg Chauau1jpg_032611.jpg ANH_GIA_DINH_150.jpg ANH_GIA_DINH_123.jpg ANH_GIA_DINH_119.jpg 20120113095359rongphunhoa.jpg Cd91qua2.jpg 11092111tet6.jpg Cd91qua1.jpg Photoasang3.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Đồng hồ báo giờ

    Thời tiết

    Thời tiết Hà Nội, Việt Nam

    Lịch việt

    Sắp xếp dữ liệu

    Liên kết

    Thư viện

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Trần Cao Vân.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kinh nghiệm giáo dục HK cho HS lớp 5

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Sưu tầm
    Người gửi: Lê Văn Duẩn (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:41' 29-06-2009
    Dung lượng: 232.0 KB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    I.TÊN Đề TàI: MộT VàI KINH NGHIệM GIáO DụC HạNH KIểM
    CHO HọC SINH

    II.ĐặT VấN Đề:
    1.Tầm quan trọng:
    Giáo dục hạnh kiểm cho học sinh là một việc làm thường xuyên và hết sức quan trọng đối với những người làm công tác giáo dục nói chung và giáo viên bậc tiểu học nói riêng.
    Giáo dục hạnh kiểm trong trường tiểu học nhằm hình thành cho các em cơ sở đạo đức ban đầu, làm nền tảng cho việc phát triển toàn diện nhân cách con người. Chính vì lẽ đó, là một giáo viên tiểu học tôi nhận thấy việc giáo dục hạnh kiểm cho HS càng trở nên quan trọng hơn. Nói một cách cụ thể hơn là giúp các em thực hiện đầy đủ 4 nhiệm vụ của HS như: biết tôn trọng người khác và có các mối quan hệ cá nhân với thầy cô, với người lớn tuổi, với bạn bè; thể hiện thái độ ứng xử tích cực trong trường qua việc đi học đều và đúng giờ, góp phần giữ gìn trật tự lớp học; biết chăm sóc, giữ gìn vệ sinh thân thể và hình thức của bản thân; biết đóng góp vào các hoạt động của trường học như tham gia hoạt động tập thể của trường lớp; giữ gìn, bảo vệ tài sản của cá nhân, lớp học và nơi công cộng. Bước đầu biết thực hiện các quy tắc về an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội.
    Mặt khác, cách ngôn có câu: ``Tiên học lễ, hậu học văn" đã đề cao tầm quan trọng hàng đầu của việc giáo dục hạnh kiểm HS trong nhà trường.

    2.Thực trạng ban đầu:
    Qua nhiều năm giảng dạy ở tiểu học và nhất là chủ nhiệm HS các lớp khối Bốn, Năm, tôi nhận thấy học sinh thuộc các lớp nói chung và lớp 5 tôi chủ nhiệm nói riêng còn những điểm hạn chế cần tập trung giáo dục như: chưa mạnh dạn tự tin trong giao tiếp với thầy cô và người lớn tuổi; xưng hô, ứng xử với bạn bè chưa đúng mực như thường trêu chọc các bạn chưa ngoan, các bạn học còn yếu, các bạn chưa gọn gàng,… chưa tự giác thực hiện các nhiệm vụ học tập và nhắc nhở các bạn cùng giữ gìn trật tự vệ sinh lớp học; việc sử dụng sách vở và đồ dùng học tập còn luộm thuộm; tác phong sinh hoạt không nhanh nhẹn, khi sinh hoạt tập thể thường thụ động, chỉ hoạt động dưới sự điều khiển của GVCN là chủ yếu, chưa biết đưa ra các gợi ý hoặc đề xuất cho hoạt động tập thể. Việc thực hiện các quy tắc về an toàn giao thông để bảo vệ tính mạng cho mình và làm gương tốt cho các em nhỏ thì còn quá ư là hạn chế.

    3.Lí do chọn đề tài:
    Nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, giúp cho mỗi HS đều được phát triển toàn diện qua các hoạt động học tập, vui chơi trong môi trường thân thiện, yêu thương; giúp các em khắc phục được những hạn chế nêu trên và cụ thể là giúp các em thực hiện tốt các nhiệm vụ của người HS cuối cấp tiểu học trong giai đoạn hiện nay. Việc thực hiện giáo dục hạnh kiểm cho HS lớp Năm là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho HS, là tấm gương tốt để các em lớp dưới noi theo.
    Từ suy nghĩ đó, tôi đã chọn đề tài “Một vài kinh nghiệm giáo dục hạnh kiểm cho HS lớp Năm” với mong muốn được giao lưu, trao đổi với quý bạn đồng nghiệp gần xa trong việc hình thành nhân cách cho HS, cơ sở tạo ra những công dân có ích cho xã hội; giúp HS biết thực hiện bổn phận và trách nhiệm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường; biết hưởng những quyền mà các em được hưởng như quyền được đi học, quyền được chăm sóc, giáo dục, quyền được tham gia các hoạt động xã hội, …

    4.Giới hạn của đề tài:
    Đề tài có nội dung khá rộng lớn song do thời gian và khả năng có hạn nên tôi chỉ tập trung nghiên cứu Kinh nghiệm giáo dục hạnh kiểm cho HS lớp Năm ở trường tiểu học vùng nông thôn.






    








    III.CƠ SỞ LÍ LUẬN:
    Cấp tiểu học có vị trí nền móng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Nhà trường tiểu học là nơi đặt những viên gạch đầu tiên trong việc xây dựng nhân cách toàn diện cho học sinh. Hạnh kiểm HS được thể hiện qua các hành vi đạo đức, qua thái độ học tập, sinh hoạt, qua ứng xử trong môi trường học tập, sinh hoạt, giao tiếp hằng ngày với bạn bè cùng lớp, cùng trường, cùng chung sống trong cộng đồng, thầy cô và người lớn tuổi.
     
    Gửi ý kiến