BÁC HỒ

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Lê Văn Duẩn)
  • (QUẢN TRỊ)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSCF0025.jpg 196352_302925389810719_11341169_n.jpg 66420_302128403223751_1837566213_n.jpg 532276_280850708684854_1111517353_n.jpg 59157_280849645351627_1204275712_n.jpg DSCF6286.jpg Trang8jpg_071622.jpg Trang11jpg_071629.jpg 83_TCV_169.jpg Muraille_de_chine_9_modifie.jpg Taj_mahal_9_modifie.jpg Chauau1jpg_032611.jpg ANH_GIA_DINH_150.jpg ANH_GIA_DINH_123.jpg ANH_GIA_DINH_119.jpg 20120113095359rongphunhoa.jpg Cd91qua2.jpg 11092111tet6.jpg Cd91qua1.jpg Photoasang3.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Đồng hồ báo giờ

    Thời tiết

    Thời tiết Hà Nội, Việt Nam

    Lịch việt

    Sắp xếp dữ liệu

    Liên kết

    Thư viện

    Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Trần Cao Vân.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lương Quỳnh Sa
    Ngày gửi: 15h:37' 19-09-2013
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Mụn Ng? Van 8
    Tru?ng THCS Lờ Van Tỏm
    Giáo viên : Phan Thị Ngọc Hà
    Nam h?c 2012 - 2013
    Môn Ngữ Văn 8
    KIỂM TRA BÀI CŨ
    Em hãy nêu giá trị nội dung và giá trị nghệ
    thuật đặc sắc của truyện ngắn Lão Hạc ?
    Nội dung: - Số phận đau thương của người nông dân trong xã hội cũ và phẩm chất cao quý tiềm tàng của họ.
    - Tấm lòng yêu thương, trân trọng đối với người nông dân.
    Nghệ thuật: - Cách kể chuyện gần gũi, chân thực, cốt truyện linh hoạt, dịch chuyển trong không gian, thời gian.
    - Kết hợp giữa tự sự, miêu tả và biểu cảm.
    - Miêu tả tâm lí nhân vật qua lời nói, cử chỉ, …
    - Sử dụng các từ tượng thanh, tượng hình
    I. Tìm hiểu chung
    1. Tác giả, tác phẩm.
    Tiết 21: A. Văn bản: CÔ BÉ BÁN DIÊM
    An-đéc-xen
    Chú thích/ sgk/ 67
    I. Tìm hiểu chung
    1. Tác giả, tác phẩm.
    An-đéc-xen
    2. Đọc – hiểu chú thích.
    3. Tóm tắt.
    Tóm tắt: Em bé mồ côi mẹ phải đi bán diêm trong đêm giao thừa rét buốt. Em chẳng dám về nhà vì sợ bố đánh, đành ngồi nép vào góc tường, liên tục quẹt diêm để sưởi. Hết một bao diêm thì em bé chết cóng trong giấc mơ cùng bà bay lên trời. Sáng hôm sau mọi người qua đường vẫn thản nhiên nhìn cảnh tượng thương tâm.
    Phương thức biểu đạt của văn bản “ Cô bé bán diêm” là:
    a. Tự sự
    b. Miêu tả
    c. Biểu cảm
    d. Cả 3 ý trên
    đều đúng
    Tiết 21: A. Văn bản: CÔ BÉ BÁN DIÊM
    SGK/ 67,68
    Chú thích/ sgk/ 67
    4. Bố cục
    I. Tìm hiểu chung
    An-đéc-xen
    1. Hình ảnh cô bé bán diêm trong đêm giao thừa
    Tiết 21: A. Văn bản: CÔ BÉ BÁN DIÊM
    a. Gia cảnh
    II. Tìm hiểu văn bản
    Quá khứ
    Hiện tại
    - Bà nội hết mực yêu thương em
    Mẹ chết, bà nội cũng qua đời, sống với người bố khó tính
    - Sống trong ngôi nhà xinh xắn, có dây trường xuân bao vây
    - Sống “chui rúc trong một xó tối tăm”, “trên gác sát mái nhà”
     Đầm ấm, hạnh phúc
     Nghèo khổ, cô đơn
    b. Hoàn cảnh cô bé bán diêm trong đêm giao thừa
    Em hãy cho biết gia cảnh của cô bé bán diêm có gì đặc biệt?
    Cô bé đi bán diêm trong hoàn cảnh ra sao?
    Tình trạng của cô bé
    Cảnh xung quanh
    - Đầu trần, đi chân đất.
    - Ngoài đường tối đen, tuyết rơi lạnh lẽo.
    - Cô bé bụng đói cả ngày.
    - Trong phố sực nức mùi ngỗng quay.
    - Cô bé phải đi bán diêm một mình trong đêm giao thừa.
    - Mọi người đều quây quần bên gia đình.
    Tác giả An-đéc-xen sử dụng nghệ thuật tương phản – đối lập nhằm mục đích gì?
     Cực khổ, đáng thương
     No ấm, vui vẻ
     Tương phản: làm nổi bật hoàn cảnh đáng thương của cô bé -> gợi niềm thương cảm cho người đọc.
    An-đéc-xen
    Tiết 21: A. Văn bản: CÔ BÉ BÁN DIÊM
    Bài tập củng cố
    Những em bé trong đêm giao thừa thường được nhận sự quan tâm của gia đình.
    Giả sử em là cô bé bán diêm, em ước mơ điều gì?
    Với ước mơ đó, nếu em là người qua đường, em sẽ làm như thế nào?
    Dặn dò
    1. Bài cũ: - Tóm tắt tác phẩm
    - Học phân tích phần ( 1) trong vở.
    2. Bài mới: Soạn văn bản “ Cô bé bán diêm” ( tiết 2)
    + Đọc lại văn bản chú ý đoạn 2 và đoạn 3
    + Chuẩn bị câu hỏi số 3 và 4 /sgk / 68
    Lần 1
    Lần 2
    Lần 3
    Lần 4
    Lần 5
    Bố cục
    Từ đầu…cứng đờ ra Hoàn cảnh của cô bé bán diêm
    Đoạn còn lại cái chết của cô bé bán diêm
    An-đéc-xen
    Tiết 21: A. Văn bản: CÔ BÉ BÁN DIÊM
    Tiếp …thượng đế các lần quẹt diêm và những mộng tưởng
     
    Gửi ý kiến